ม.อ. แยกตัวมาเป็น ม.ในกำกับของรัฐแล้ว แจงบุคลากรเตรียมรับการเปลี่ยนแปลง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1388
หางาน,สมัครงาน,งาน,ม.อ. แยกตัวมาเป็น ม.ในกำกับของรัฐแล้ว แจงบุคลากรเตรียมรับการเปลี่ยนแปลง

 

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เผยว่าขณะนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแล้ว เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน  ตรวจสอบง่าย แจงบุคลากร เตรียมรับมือการเปลี่ยนต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ของ ม.อ. โดยมีเนื้อหาว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้เปลี่ยนสถานภาพจากหน่วยงานราชการไปเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนสถานภาพจากหน่วยงานราชการไปเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐนั้น มีเป้าหมายหลักคือต้องการให้การบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยในทุกด้านมีความคล่องตัว รวดเร็วและตรวจสอบได้ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จะขึ้นกับข้อบังคับต่างๆที่มหาวิทยาลัยจะจัดทำขึ้นมาโดยอาศัยการมีส่วนร่วมจากหลายฝ่ายที่เป็นคณะกรรมการในการยกร่างข้อบังคับ

โดยการเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐนี้ ทางมหาวิทยาลัยต้องออกข้อบังคับหรือประกาศต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามที่กำหนดโดย พ.ร.บ.ให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี ในระหว่างนี้เราสามารถดำเนินการในกิจกรรมต่าง ๆ โดยใช้ข้อบังคับหรือประกาศต่าง ๆ ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ไปพลางก่อนจนกว่าจะมีข้อบังคับหรือประกาศใหม่ และยังมีข้อบังคับเกี่ยวกับการบริหารบุคคลที่ต้องรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อให้ทุกท่านได้รับทราบแนวทางการบริหารบุคคลเมื่อต้องเปลี่ยนสถานภาพจากข้าราชการไปเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย

ในการเปลี่ยนสถานภาพจากข้าราชการไปเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยนั้น จะเป็นไปตามความสมัครใจโดยถ้าเปลี่ยนสถานะภาพภายใน 1 ปี จะไม่มีการประเมินในการเปลี่ยนสถานภาพ ตอนนี้มหาวิทยาลัยได้จัดทำประกาศเรื่องการเปลี่ยนสถานภาพเสร็จแล้วและจะนำเสนอสภามหาวิทยาลัยในวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 นี้เช่นกัน ใน พ.ร.บ.ฉบับใหม่ได้บังคับให้อธิการบดีและรองอธิการบดีเปลี่ยนสถานะภาพเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยภายใน 30 วัน และคณบดี / ผ.อ.ศูนย์และสำนัก ต้องเปลี่ยนสถานภาพภายใน 120 วัน ถ้าไม่เปลี่ยนสถานภาพก็ต้องพ้นจากตำแหน่งบริหาร

“สุดท้ายนี้ผมหวังว่าประชาคมของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทุกคนพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้ากับการเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และผมจะสื่อสารกับประชาคมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้รับทราบการเปลี่ยนต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” รศ.ดร.ชูศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับม.อ. นั้นมี 5 วิทยาเขต ประกอบด้วย ปัตตานี สงขลา ตรัง ภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี ซึ่งมี บุคลากรทั้งสิ้นประมาณ 8,000 คน ซึ่งแยกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยประมาณ 4,000 คน และเป็นข้าราชการประมาณ 4,000 คน ด้วยกัน 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top